Tin tức

 

News

Tin Tức BẢN TIN PHÁP LÝ THÁNG 12.

BẢN TIN PHÁP LÝ THÁNG 12.

 

 

 

 

 

 

BẢN TIN PHÁP LÝ

Tháng 12 năm 2022

 

 

Bản Tin Pháp lý hàng tháng dành riêng cho các khách hàng và đối tác của Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Và Chuyển Giao Công Nghệ và Công ty Luật TNHH InvestConsult. Với mục đích cung cấp những thông tin pháp lý chọn lọc và cần thiết cho doanh nghiệp trên cơ sở các văn bản pháp luật mới nhất, Bản Tin Pháp Lý sẽ không được coi là ý kiến tư vấn pháp lý chính thức của luật sư. Tuy nhiên, người đọc cũng có thể tìm thấy ở đây những bình luận đáng tin cậy và có giá trị tham khảo cao. Nếu có nhu cầu được giải đáp, tư vấn về các vấn đề cụ thể hoặc cần toàn văn các văn bản pháp lý được đề cập trong Bản Tin Pháp Lý, xin vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Và Chuyển Giao Công Nghệ hoặc Công ty Luật TNHH InvestConsult.

 

 

THUẾ – PHÍ – LỆ PHÍ 

HƯỚNG DẪN NGHĨA VỤ THUẾ KHI DOANH NGHIỆP TRÍCH LẬP VÀ SỬ DỤNG QUỸ PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CỦA DOANH NGHIỆP

Ngày 07/11/2022, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 67/2022/TT-BTC hướng dẫn nghĩa vụ thuế khi doanh nghiệp trích lập và sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN). Theo đó, Thông tư quy định một số nội dung chính sau:

  • Tỷ lệ phần trăm trích lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp nhà nước (3%-10%) và các doanh nghiệp không phải doanh nghiệp nhà nước (doanh nghiệp tự quyết định nhưng tối đa không quá 10%).
  • Trong thời hạn 05 (năm) năm, kể từ khi trích lập Quỹ theo quy định mà doanh nghiệp không sử dụng hoặc sử dụng không hết 70% khoản trích Quỹ hằng năm thì: Doanh nghiệp phải nộp ngân sách Nhà nước phần thuế thu nhập doanh nghiệp tính trên khoản thu nhập đã trích nhưng không sử dụng hoặc sử dụng không hết 70% khoản trích Quỹ hằng năm, đồng thời phải nộp tiền lãi phát sinh từ số thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Quản lý tài sản cố định được hình thành từ quỹ.
  • Ngoài ra, Thông tư còn quy định về quản lý Quỹ trong trường hợp tổ chức lại doanh nghiệp.

Thông tư 67/2022/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 23/12/2022.

 

 

 

LAO ĐỘNG – TIỀN LƯƠNG

 THỜI GIAN LÀM VIỆC ĐỂ TÍNH CHẾ ĐỘ VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG DÔI DƯ TRONG CÔNG TY NHÀ NƯỚC

Ngày 29/11/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 97/2022/NĐ-CP quy định chính sách đối với người lao động dôi dư khi chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Theo đó, thời gian làm việc để tính chế độ với Người lao động dôi dư như sau:

  • Thời gian làm việc có đóng BHXH làm căn cứ tính khoản tiền hỗ trợ quy định tại điểm c khoản 1 và điểm b khoản 2 Điều 3 Nghị định 97/2022/NĐ-CP là thời gian tính hưởng chế độ BHXH theo quy định.
  • Thời gian làm việc để tính hưởng trợ cấp mất việc làm, trợ cấp thôi việc quy định tại điểm a khoản 4, điểm a khoản 5 Điều 3 và Điều 4 Nghị định 97/2022/NĐ-CP.
  • Thời gian làm việc để tính khoản tiền hỗ trợ theo quy định tại điểm b khoản 4 và điểm b khoản 5 Điều 3 Nghị định 97/2022/NĐ-CP là tổng thời gian NLĐ đã làm việc thực tế tại doanh nghiệp thực hiện sắp xếp lại.
  • Thời gian làm việc thực tế tại doanh nghiệp thực hiện sắp xếp lại thực hiện theo điểm a khoản 3 và khoản 4 Điều 8 Nghị định 145/2020/NĐ-CP.
  • Thời gian làm việc để tính khoản tiền hỗ trợ tại điểm c khoản 1 và điểm b khoản 2, điểm b khoản 4 và điểm b khoản 5 Điều 3 Nghị định 97/2022/NĐ-CP.

Được tính theo năm (đủ 12 tháng), trường hợp có tháng lẻ thì từ đủ 1 tháng đến đủ 06 tháng thì được tính bằng 1/2 năm, trên 06 tháng được tính bằng 01 năm làm việc.

Nghị định 97/2022/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 15/01/2023.

QUYẾT ĐỊNH LỊCH NGHỈ TẾT ÂM LỊCH VÀ QUỐC KHÁNH NĂM 2023

Ngày 07/12/2022, Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành Thông báo 5034/TB-LĐTBXH về việc nghỉ tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Cụ thể:

  • Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội:
    • Tết Âm lịch: được nghỉ từ thứ Sáu ngày 20/01/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết thứ Năm ngày 26/01/2023 (tức mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão); Đợt nghỉ này gồm 05 ngày nghỉ tết Âm lịch và 02 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định.
    • Lễ Quốc khánh: được nghỉ từ thứ Sáu ngày 01/9/2023 đến hết thứ Hai ngày 04/9/2023 Dương lịch; Đợt nghỉ này gồm 02 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 01 ngày nghỉ hằng tuần và 01 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định.
  • Đối với doanh nghiệp và những người sử dụng lao động khác:
    • Tết Âm lịch: quyết định lựa chọn phương án nghỉ 01 ngày cuối năm Nhâm Dần và 04 ngày đầu năm Quý Mão hoặc 02 ngày cuối năm Nhâm Dần và 03 ngày đầu năm Quý Mão hoặc 03 ngày cuối năm Nhâm Dần và 02 ngày đầu năm Quý Mão.
    • Lễ Quốc khánh: nghỉ thứ Bảy ngày 02/9/2023 và lựa chọn 01 trong 02 ngày: thứ Sáu ngày 01/9/2023 hoặc Chủ nhật ngày 03/9/2023 Dương lịch.
    • Thông báo phương án nghỉ cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày; Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết thì được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định.

 

 

TƯ PHÁP

QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP THỪA PHÁT LẠI

Ngày 01/11/2022, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 08/2022/TT-BTP về Quy tắc đạo đức nghề nghiệp Thừa phát lại. Trong đó, quy định những việc Thừa phát lại không được làm trong quan hệ với người yêu cầu, bao gồm:

  • Sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người yêu cầu.
  • Nhận, đòi hỏi thêm bất kỳ một khoản tiền, lợi ích nào khác từ người yêu cầu ngoài chi phí đã được ghi nhận trong hợp đồng.
  • Nhận tiền hoặc bất kỳ lợi ích nào khác từ người thứ ba để thực hiện hoặc không thực hiện yêu cầu.
  • Nhận thực hiện yêu cầu trong trường hợp mục đích và nội dung của yêu cầu vi phạm pháp luật, trái đạo đức xã hội, không đúng nhiệm vụ, quyền hạn của Thừa phát lại.
  • Lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự, tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án có liên quan đến quyền, lợi ích của chính mình với người yêu cầu, những người thân thích của mình, bao gồm: Vợ, chồng, con đẻ, con nuôi; cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, bác, chú, cậu, cô, dì và anh, chị, em ruột của Thừa phát lại, của vợ hoặc chồng của Thừa phát lại; cháu ruột mà Thừa phát lại là ông, bà, bác, chú, cậu, cô, dì.
  • Tư vấn, xúi giục, thông đồng, tạo điều kiện cho người yêu cầu thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác.
  • Gây áp lực, ép buộc, lừa dối, đe dọa, chiết khấu hoặc đưa ra hứa hẹn nhằm lôi kéo người yêu cầu phải sử dụng dịch vụ.
  • Câu kết, thông đồng với người yêu cầu, những người có liên quan làm sai lệch nội dung của vi bằng, hồ sơ công việc đã thực hiện hoặc hành vi gian dối khác.
  • Cố ý thi hành trái nội dung bản án, quyết định; trì hoãn hoặc kéo dài thời gian giải quyết việc thi hành án được giao không có căn cứ pháp luật.
  • Các công việc bị cấm khác theo quy định của pháp luật.

Thông tư 08/2022/TT-BTP có hiệu lực từ ngày 22/12/2022.

 

 

THƯƠNG MẠI

 

THAY ĐỔI MẪU C/O RCEP XUẤT KHẨU VÀ MẪU TỜ KHAI BỔ SUNG C/O

Ngày 18/11/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư 32/2022/TT-BCT sửa đổi Thông tư 05/2022/TT-BCT về Quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Theo đó, thay thế một số phụ lục liên quan đến chứng nhận và kiểm tra xuất xứ hàng hóa tại Thông tư 05/2022/TT-BCT như sau:

  • Thay thế phụ lục I về Quy tắc cụ thể tại điểm a khoản 1 Điều 4 Thông tư 05/2022/TT-BCT bằng phụ lục I kèm theo Thông tư 32/2022/TT-BCT.
  • Thay thế phụ lục III về Mẫu C/O mẫu RCEP xuất khẩu và mẫu Tờ khai bổ sung C/O tại điểm c khoản 1 Điều 4 Thông tư 05/2022/TT-BCT bằng phụ lục II kèm theo Thông tư 32/2022/TT-BCT.

Danh mục cơ quan, tổ chức cấp C/O mẫu RCEP của Việt Nam được cập nhật trên Hệ Thống quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử của Bộ Công thương tại địa chỉ https://ecosys.gov.vn.

Thông tư 32/2022/TT-BCT có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.

XÁC ĐỊNH SỐ LỢI BẤT HỢP PHÁP LÀ TIỀN TRONG VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC THƯƠNG MẠI

Ngày 02/11/2022, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 65/2022/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 98/2020/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo đó, số lợi bất hợp pháp có được bằng tiền là toàn bộ số tiền tổ chức, cá nhân thu được từ hành vi VPHC và được tính bằng số tiền thu được từ việc chuyển nhượng, tiêu thụ hàng hóa, cung cấp dịch vụ vi phạm sau khi đã trừ chi phí trực tiếp cấu thành hàng hóa, dịch vụ… hợp lệ.

Căn cứ để xác định số tiền tổ chức, cá nhân vi phạm có được do thực hiện hành vi VPHC bằng (=) số lượng hàng hóa, khối lượng dịch vụ đã chuyển nhượng, tiêu thụ nhân (x) với đơn giá hàng hóa, dịch vụ trừ (-) chi phí trực tiếp cấu thành hàng hóa hoặc dịch vụ.

Thông tư 65/2022/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.

GIÁ HỢP ĐỒNG MUA BÁN ĐIỆN ĐỂ SO VỚI KHUNG GIÁ PHÁT ĐIỆN NĂM CƠ SỞ

Ngày 08/11/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư 31/2022/TT-BCT sửa đổi Thông tư 57/2014/TT-BCT quy định phương pháp, trình tự xây dựng và ban hành khung giá phát điện và Thông tư 57/2020/TT-BCT quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.

  • Theo đó, giá hợp đồng mua bán điện để so với khung giá phát điện Năm cơ sở được quy định như sau:
  • Giá hợp đồng mua bán điện phải nằm trong khung giá phát điện Năm cơ sở của nhà máy điện do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành;
  • Trong đó giá hợp đồng mua bán điện của nhà máy nhiệt điện để so với khung giá phát điện Năm cơ sở được tính toán trên cơ sở các thành phần chi phí tương ứng với thành phần chi phí tính toán khung giá phát điện.
  • Trường hợp Năm cơ sở của nhà máy nhiệt điện không có khung giá phát điện, giá hợp đồng mua bán điện của nhà máy nhiệt điện được tính toán quy đổi trên cơ sở các thành phần chi phí tương ứng để so với khung giá phát điện của năm gần nhất của loại hình nhà máy điện đó. (Quy định mới)
  • Đối với các dự án đã khởi công nhưng chưa ký kết hợp đồng mua bán điện trước thời điểm thông tư này có hiệu lực: (Quy định mới)
  • Giá hợp đồng mua bán điện phải nằm trong khung giá phát điện năm đàm phán hợp đồng mua bán điện; Trong đó giá hợp đồng mua bán điện của nhà máy nhiệt điện để so với khung giá phát điện được tính toán quy đổi trên cơ sở các thành phần chi phí tương ứng với thành phần chi phí tính toán khung giá phát điện.

Thông tư 31/2022/TT-BCT có hiệu lực từ ngày 28/12/2022.

 

 

TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG – BẢO HIỂM

 

QUY ĐỊNH VỀ QUẢN TRỊ RỦI RO CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM

Ngày 16/11/2022 Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 70/2022/TT-BTC quy định về quản trị rủi ro, kiểm soát nội bộ và kiểm toán nội bộ của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm.

Một trong những quy định nổi bật là chính sách, quy định nội bộ về quản trị rủi ro. Theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài phải xây dựng các chính sách quản trị rủi ro, quy định nội bộ về quản trị rủi ro như sau:

  • Chính sách quản trị rủi ro của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài phải đáp ứng các quy định pháp luật.
  • Các quy định nội bộ về quản trị rủi ro bao gồm các nội dung sau:
  • Chức năng nhiệm vụ, cơ chế phân cấp, thẩm quyền quyết định và trách nhiệm của cá nhân, bộ phận trong hoạt động quản trị rủi ro của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài;
  • Quy trình xác định, đo lường, theo dõi, giám sát rủi ro liên quan đến các rủi ro trọng yếu; báo cáo trao đổi thông tin, phản hồi về các thay đổi rủi ro và xử lý rủi ro;
  • Các hạn mức rủi ro cụ thể đối với từng loại rủi ro trọng yếu và các rủi ro có liên quan, mối tương quan giữa các rủi ro đó.
  • Các biện pháp kiểm soát rủi ro phát sinh từ hoạt động kinh doanh và kiểm soát các cá nhân, bộ phận tham gia vào các hoạt động đó.
  • Kế hoạch dự phòng cho các tình huống khẩn cấp xảy ra nhằm bảo đảm tính liên tục trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tải bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài.
  • Cơ chế báo cáo nội bộ về quản trị rủi ro.

Thông tư 70/2022/TT-BTC có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2023.

 

QUY ĐỊNH VỀ LƯU KÝ VÀ SỬ DỤNG GIẤY TỜ CÓ GIÁ TẠI NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM

Ngày 30/11/2022 Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư số 16/2022/TT-NHNN quy định về lưu ký và sử dụng giấy tờ có giá tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Theo đó, các loại giấy tờ có giá được lưu ký tại Ngân hàng Nhà nước bao gồm:

  • Tiến phiếu Ngân hàng Nhà nước;
  • Trái phiếu Chính phủ;
  • Trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh thanh toán 100% giá trị gốc, lãi khi đến hạn;
  • Trái phiếu chính quyền địa phương được sử dụng trong các giao dịch của Ngân hàng Nhà nước theo quyết định của Thống đốc trong từng thời kỳ; (Nội dung mới)
  • Trái phiếu đặc biệt, trái phiếu phát hành trực tiếp cho TCTD bán nợ để mua nợ xấu theo giá thị trường của Công ty Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam; (Nội dung mới)
  • Trái phiếu được phát hành bởi NHTM do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ (trừ các NHTM đã được mua bắt buộc); trái phiếu được phát hành bởi TCTD (trừ các TCTD được kiểm soát đặc biệt) và doanh nghiệp khác. (Nội dung mới)
  • Các loại giấy tờ có giá khác do Thống đốc NHNN quyết định trong từng thời kỳ.

Thông tư 16/2022/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 17/01/2023 và thay thế Thông tư 04/2016/TT-NHNN ngày 15/4/2016.

ĐIỀU KIỆN VỚI TRÁI PHIẾU ĐẶC BIỆT LÀM CƠ SỞ TÁI CẤP VỐN

Ngày 30/11/2022 Thống đốc NHNN Việt Nam ban hành Thông tư 15/2022/TT-NHNN quy định về tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam.

Theo đó, trái phiếu đặc biệt làm cơ sở tái cấp vốn, gia hạn tái cấp vốn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Trái phiếu đặc biệt thuộc sở hữu hợp pháp của tổ chức tín dụng, đang được lưu ký tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước.
  • Không phải là trái phiếu đặc biệt đang trong quá trình thanh toán.
  • Không trong bảng kê trái phiếu đặc biệt mà tổ chức tín dụng đang đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét gia hạn thời hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước về việc mua, bán và xử lý nợ xấu của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (sau đây gọi là Công ty Quản lý tài sản).
  • Tại ngày tổ chức tín dụng lập Bảng kê trái phiếu đặc biệt làm cơ sở tái cấp vốn, gia hạn tái cấp vốn và ngày tổ chức tín dụng cập nhật Bảng kê trái phiếu đặc biệt theo quy định tại khoản 5 Điều 10 Thông tư 15/2022/TT-NHNN, thời hạn còn lại của trái phiếu đặc biệt dài hơn thời hạn đề nghị tái cấp vốn, gia hạn tái cấp vốn tối thiểu 06 tháng.

Thông tư 15/2022/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 17/01/2023 và thay thế Thông tư 18/2015/TT-NHNN ngày 22/10/2015.

 

 

XÂY DỰNG

 

  QUY CHUẨN QCVN 06:2022/BXD VỀ AN TOÀN CHÁY VỚI NHÀ VÀ CÔNG TRÌNH

Ngày 30/11/2022 Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 06/2022/TT-BXD về QCVN 06:2022/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình. Trong đó, quy định việc bố trí lối ra thoát nạn đối với nhà kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường phải bảo đảm tất cả những yêu cầu sau:

  • Các tầng nhà của nhà kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường phải có không ít hơn hai lối ra thoát nạn.
  • Cho phép từ mỗi tầng có một lối ra thoát nạn, khi thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:
  • Đối với nhà có chiều cao PCCC không quá 15 m thì diện tích mỗi tầng đang xét không được lớn hơn 300 m2. Đối với nhà có chiều cao PCCC từ trên 15 m đến 21 m thì diện tích mỗi tầng đang xét không được lớn hơn 200 m2.
  • Toàn bộ nhà được bảo vệ bằng hệ thống chữa cháy tự động.
  • Số người lớn nhất trên mỗi tầng không vượt quá 20 người.
  • Phải có thêm ít nhất một lối ra khẩn cấp từ các tầng nhà dẫn ra ban công thoáng, hoặc dẫn lên vùng an toàn trên sân thượng thoáng, hoặc dẫn ra cầu thang bộ loại 3 Chú thích: Ban công thoáng hoặc sân thượng thoáng nghĩa là hở ra ngoài trời và bộ phận bao che (nếu có) phải bảo đảm cho việc thoát nạn, cứu nạn dễ dàng khi lực lượng chữa cháy tiếp cận.

Thông tư 06/2022/TT-BXD có hiệu lực từ ngày 16/01/2023 và thay thế Thông tư 02/2021/TT-BXD ngày 15/5/2021.

 

 

DANH MỤC VĂN BẢN PHÁP LUẬT MỚI

Loại văn bản Số văn bản Ngày ban hành Nội dung Ngày hiệu lực
CHÍNH PHỦ
Nghị định 97/2022/NĐ-CP 29/11/2022 Quy định chính sách đối với người lao động dôi dư khi chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ 15/01/2023
Nghị định 99/2022/NĐ-CP 30/11/2022 Về đăng ký biện pháp bảo đảm 15/01/2023
BỘ TÀI CHÍNH
Thông tư 65/2022/TT-BTC 02/11/2022 Hướng dẫn Nghị định 98/2020/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 01/11/2023
Thông tư 67/2022/TT-BTC 07/11/2022 Hướng dẫn nghĩa vụ thuế khi doanh nghiệp trích lập và sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ 23/12/2022
Thông tư 70/2022/TT-BTC 16/11/2022 Quy định về quản trị rủi ro, kiểm soát nội bộ và kiểm toán nội bộ của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm. 01/01/2023
Thông tư 72/2022/TT-BTC 30/11/2022 Ngưng hiệu lực của Thông tư 31/2022/TT-BTC về Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam 01/12/2022
BỘ CÔNG THƯƠNG
Thông tư 30/2022/TT-BCT 04/11/2022 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 57/2018/TT0BCT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Công thương quy định chi tiết một số điều của các Nghị định liên quan đến kinh doanh thuốc lá. 20/12/2022
Thông tư 31/2022/TT-BCT 08/11/2022 Sửa đổi Thông tư 57/2014/TT-BCT quy định phương pháp, trình tự xây dựng và ban hành khung giá phát điện và Thông tư 57/2020/TT-BCT quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện. 28/12/2022
Thông tư 32/2022/TT-BCT 18/11/2022 Sửa đổi Thông tư 05/2022/TT-BCT về Quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). 01/01/2023
BỘ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
Thông báo 5034/TB-LĐTBXH 07/12/2022 Về việc nghỉ tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
BỘ XÂY DỰNG
Thông tư 06/2022/TT-BXD 30/11/2022 Quy chuẩn QCVN 06:2022/BXD về an toàn cháy với nhà và công trình 16/01/2023
BỘ TƯ PHÁP
Thông tư 08/2022/TT-BTP 01/11/2022 Quy tắc đạo đức nghề nghiệp Thừa phát lại. 22/12/2022
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
Thông tư 15/2022/TT-NHNN 30/11/2022 Quy định về tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam. 17/01/2023
Thông tư 16/2022/TT-NHNN 30/11/2022 Quy định về lưu ký và sử dụng giấy tờ có giá tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 17/01/2023

 

Chia sẻ:

Share:

Tin liên quan